Cute Blinking Blue Cat

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

Learning Record 10
Monday 19 March 2018
knowledge

กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มที่สอนในหน่วยต่างๆ ของวันอังคาร ออกมาสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ หน้าชั้นเรียน เพื่อทดลองสอนให้เพื่อนๆ ดู เพื่อนำไปปรับใช้ในการออกฝึกประสบการณ์

หน่วยใต้ร่มเงาไม้ (วันอังคาร)


  







ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
  • ส่วนประกอบควรไว้หลังสุด
  • ควรวาดรูปประกอบหลังคำ เช่น รูปทรงสามเหลี่ยม  ทรงกรวย
  • เวลาเขียนจะต้องเขียนอย่างเป็นระบบ 
  • เวลาเอารูปมาต้องให้ชัดเจน 
  • ไม่ควรเพิ่มอะไรลงไป ในเวลาสอน 
  • ควรเอาของจริงมา เพื่อให้เด็กเรียนรู้จากของจริง
  • ต้องใช้คำว่า "รูปทรง" เวลาอ่านทบทวน



หน่วยผลไม้เพื่อสุขภาพ








    ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
    • การเรียกลักษณะรูปทรงของผลไม้ เช่น ทรงรี
    • เรียกลักษณะของผิวเปลือกได้ด้วยและรูปวาดรูปด้านหลังคำ เช่น เส้นตรง (รูปเส้นตรง)
    • เวลาเขียนจะต้องเขียนอย่างเป็นระบบ
    • ก่อนเริ่มกิจกรรมควรมีผ้าคลุมมาคลุมผลไม้ เพื่อให้เด็กๆ ทาย
    • ควรให้สอดคล้องกับวันจันทร์ และเลือกจากกิจกรรมวันจันทร์มาสัก 2 อย่าง

     หน่วยตัวฉัน




      ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
      • เวลาสอนห้ามเอาเด็กออกมาหน้าชั้นเรียนเด็ดขาด เพราะจะทำให้เด็กบางคนเกิดปมด้อยในตัวเอง
      • เลือกเพลงสั้นๆ สอดคล้องกับหน่วย
      • ควรมีรูปกำกับ ผู้ชาย ผู้หญิง เพื่อเปรียบเทียบ
      • เวลาเขียนแผนต้องเขียนขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป
      • ควรมีตารางวิเคราะห์ข้อมูล



      Skills
      • ทักษะการฟัง
      • ทักษะการคิด
      • ทักษะการต่อยอดความรู้
      • ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
      • ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
      • ทักษะการสื่อสาร
      • ทักษะการนำเสนอข้อมูล
      Adopt
      • สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากคำแนะนำของอาจารย์ไปใช้ในการเขียนแผนการสอนต่อไป

      Self assessment
      • มาเรียนตรงเวลา แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบตามที่อาจารย์กำหนดในคาบเรียน 
      Evaluate friends
      • เพื่อนแต่งการถูกระเบียบ มาเรียนตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม
      Teacher Evaluation
      • อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็น
      Classify
      • ห้องเรียนสะอาดกว้าง  บรรยากาศเหมาะสมกับการเรียน โต๊ะเพียงพอต่อจำนวนนักศึกษา 

      ไม่มีความคิดเห็น:

      แสดงความคิดเห็น